วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Ferran Adria ในผ้ากันเปื้อนสีขาวและเสื้อเชฟ

Ferran Adria ถือโดยมากจะเป็นพ่อครัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แน่นอนว่าเขาเป็นหนึ่งในที่สุดต้นฉบับและความคิดสร้างสรรค์ นิตยสาร Gourmet เรียกเขา Salvador Dali ของห้องครัว El Bulli ร้านอาหารของเขาได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากนิตยสารร้านอาหารเป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกและในปี 2006 มันเป็นชื่อร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกโดยร้านอาหาร Top 50, ชื่อมันได้สะสมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ไม่ต้องสงสัยเลย Ferran Adria จะลงไปในประวัติศาสตร์การทำอาหาร เขาเกิดใน1962 ใกล้บาร์เซโลนา เขาศึกษาในบาร์เซโลน่าและเมื่อเขาได้สิบสี่ปีเขาเข้าเรียนในโรงเรียนการบริหารงานธุรกิจ โดยอายุสิบแปดเขาเบื่ออย่างละเอียดและลดลงจากการใส่เสื้อชุดล้างจานในร้านอาหารฝรั่งเศสที่ Playafels โรงแรมใน Castelldefels, สเปน มันเป็นร้านอาหารที่เขาเลือกขึ้นคลาสสิกเทคนิคการทำอาหารฝรั่งเศสนี้และอ่าน El Practico -- เทียบเท่าสเปนของคลาสสิกของ Escoffier Le Guide Culinaire

หลังจากที่สั้น ๆการ จำกัด การทำงานที่ Club Cala Lena ในอิบิซาใน 1981-2, Adria กลับไปยังบาร์เซโลน่าและเริ่มทำงานเป็นผู้ช่วยพ่อครัวที่มีชื่อเสียงระดับโลก Finisterre เขาดำเนินการบริการภาคบังคับของเขาในสเปนกองทัพเรือที่ฐานทัพเรือใน Cartagena, ทำงานกับพนักงานของห้องครัวของตัวเองโดยทั่วไปของกัปตันและมันนี่ที่เขาได้ออกไปก่อนในค่าใช้จ่ายของการใช้ห้องครัวตัวเอง หลังจากออกจากกองทัพเรือในปี 1983 ได้รับดอกกุหลาบ Adria โอกาสที่จะทำการทดสอบพ่อครัวในเสื้อที่ El Bulli in,ประเทศสเปน เขาได้นำเสนอได้ทันทีในการทำงานของเส้นและปรุงอาหารและครึ่งปีต่อมาเขาได้กลายเป็นหัวหน้าพ่อครัว ก่อนที่จะเดินทางมาถึงของเขา, El Bulli เป็นส่วนใหญ่ไม่ทราบ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ ของดอกกุหลาบที่ส่วนท้ายของถนนแคบและคดเคี้ยวใน Costa Brava ของ Catalonia แต่ก็มีรวบรวมมาสามดาวมิชลินตั้งแต่ Adria เอาไปห้องครัวและจะเปิดให้บริการตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนถึงปลายเดือนธันวาคม อื่น ๆ หกเดือนของปี Adria สามารถเดินทางโลกที่มีความต้องการความคิดสร้างสรรค์ใหม่

ในeighties ปลาย Adria เริ่มการทดลองการปรุงอาหารที่มีมาเป็นที่รู้จักกันเป็นโมเลกุลทำอาหาร -- การประยุกต์ใช้เคมีกับการทำอาหารและฝึกทำอาหาร สร้างสรรค์ของเขายังคงแปลกใจและความลุ่มหลงให้กับลูกค้าของเขา แต่รสชาติที่ยอดเยี่ยมที่สุดเป็นเกณฑ์ขั้นสุดท้ายและ Adria ตัวเองหมายถึงอาหารของเขาเป็น"deconstructionist"แทนที่จะเป็นโมเลกุล เป้าหมายคือการรับประทานอาหารที่มีความสุขและความแปลกประหลาดใจโดยรสชาติตัดกันพื้นผิวและอุณหภูมิในการขึ้นดำรงตำแหน่งเพื่ออาหารสามสิบหลักสูตร เขากล่าวว่าคุ้มครอง El Bulli ของไม่ได้มาที่ไปกิน แต่มีประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำกัน การประดิษฐ์ของพระองค์ที่รู้จักกันดีที่สุดคือการทำอาหารโฟม, คนงานในขณะนี้โดยพ่อครัวร้านอาหารทั่วโลก โฟมการปรุงอาหารที่ทำจากธรรมชาติรสชาติทั้งเผ็ดหรือหวานซึ่งมีการผสมกับตัวแทนเจลธรรมชาติและบรรจุในวิปปิ้งครีมไนตรัสออกไซด์ขับเคลื่อนถัง ความนิยมมากที่สุดการทำอาหารเป็นโฟมโฟมหัวบีท, เห็ดโฟม, โฟมและเอสเพรสโซ นอกจากการทำงานในผ้ากันเปื้อนสีขาวในร้านอาหารและการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ของเขา, Adria มีการเผยแพร่จำนวนของ cookbooks รวมทั้งวันที่ El Bulli, Cocinar en Casa, El Bulli และ 2003-2004

My Links : เสื้อยืด quick-joke wizardserv.com/blogger/cubicdeveloper

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น