วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ประวัติความเป็นมาแตกหักของเสื้อยืดคอกลม

วันนี้ - เสื้อยืดสมัยใหม่ได้เกิดสิ่งทอและอุตสาหกรรมแฟชั่นมากมายรวมมูลค่ากว่าสองพันล้านดอลลาร์เพื่อการค้าปลีกของโลก ไม่น่าจะเกิดของเสื้อยืดเป็นเหตุการณ์ที่ค่อนข้าง unspectacular แต่ชิ้นนี้ของเครื่องแต่งกายเจียมเนื้อเจียมตัวถูกตั้งค่าให้เปลี่ยนรูปแบบของวัฒนธรรมและแฟชั่นสำหรับคนรุ่นที่จะมา ในที่สุดเสื้อยืดจะนำไปใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองสำหรับการประท้วงและในบางช่วงเวลาและสถานที่ในประวัติศาสตร์การปฏิวัติและสัญลักษณ์ของเปลี่ยนแปลง

ที่เริ่มต้นมากเสื้อยืดเป็นอะไรที่ดีกว่าชิ้นส่วนของกางเกง, หนึ่งประโยชน์เป็นอย่างยิ่งที่ว่า ในปลายศตวรรษที่ 19 เหมาะกับยูเนี่ยน, (นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้จักกัน colloquially เสื้อกางเกงรูปแขนขายาว) ได้ในวันเฮ้มันชำรุดทั่วอเมริกาและชิ้นส่วนทางตอนเหนือของยุโรป ยอดนิยมตลอดการเรียนและรุ่นนี้เจียมเนื้อเจียมตัวที่ถักชิ้นเดียวที่ครอบคลุมทั้งตัวจากคอถึงข้อมือและข้อเท้า การออกแบบชิ้นเด่นปรบ de ต้านทานลดลงในกลับเพื่อความสะดวกในการใช้งานในอาคารนอกเก่า เป็นผ้าฝ้ายเป็นมากขึ้นอย่างกว้างขวางผู้ผลิตชุดชั้นในยึดช่วงเวลาในการสร้างทางเลือกให้แกนนำนี้ค่อนข้างยุ่งยากและการออกแบบ วัสดุถักยากที่จะตัดและเย็บตะเข็บและจึงด้วยผ้าฝ้ายให้มีการเปลี่ยนแปลงรุนแรงต่อมวลแฟชั่นทำสามารถเริ่มต้น

ในยุโรปครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงเป็นชาวอเมริกันยังคงเหงื่อและคัน, ง่ายแม่แบบ"T - รูป"ถูกตัดเป็นสองเท่าจากชิ้นส่วนของผ้าฝ้ายและสองประสบชิ้นและเย็บเข้าด้วยกันในยุโรป workhouse ต่ำต้อย มันเป็นครึ่งหนึ่งคู่ของเสื้อกางเกงรูปแขนขายาว แต่เร็ว ๆ นี้เอาในชีวิตของตนเอง ขณะที่การปฏิวัติอุตสาหกรรมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ข้อสรุปถึงเฮนรี่ทีฟอร์ดสร้างสายการผลิตแรกของโลกที่ความคิดของการหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและลักษณะประโยชน์ใส่สติกระแสหลักของสังคมทั่วโลกและยุโรปโดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลายคนเริ่มมีคำถาม Puritanism ของความคิดที่ผ่านมา buttoned - down วิคตอเรียของความไม่รุนแรงได้เริ่มต้นที่จะให้วิธีการ swimsuits scantier และ scantier, แบริ่ง - ข้อเท้ากระโปรงและเสื้อแขนสั้น ขณะที่สงครามโลกครั้งที่หนึ่ง loomed เมื่อขอบฟ้า, เสื้อยืดกำลังจะถูกเกณฑ์ให้กองทัพ

นักวิจัยที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ระบุเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบันทึกแรกของการเปิดตัวเสื้อยืดไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งหนึ่งเมื่อทหารสหรัฐกล่าวเมื่อ undershirts ฝ้ายแสงทหารยุโรปได้ออกเป็นชุดมาตรฐาน อเมริกันทหารมีเป็นควัน, รัฐบาลของพวกเขายังคงออกชุดทำด้วยผ้าขนสัตว์นี้เป็นแฟชั่นไม่ได้มีข้อเสียในทางปฏิบัติทางยุทธวิธีทหาร วิธีการซุ่มยิงสามารถเก็บภาพนิ่งและจุดมุ่งหมายปืนยาวของเขากับลูกปัดของเหงื่อเทในสายตาของเขาและคันที่เพิ่งจะไม่ไปจากไปหรือไม่ กองทัพสหรัฐอาจไม่ได้ตอบสนองเป็นอย่างที่กองกำลังของพวกเขาจะได้ชอบ แต่เบา ๆ และเสื้อ T - สูงในทางปฏิบัติเร็ว ๆ นี้จะทำให้หาทางกลับไปยังผู้บริโภคชาวอเมริกันกระแสหลัก

เนื่องจากพวกเขาอย่างมากรูปทรงเป็นที่รู้จักและต้องการสำหรับชื่อที่ดีกว่าคำว่า"เสื้อยืด"ได้ชื่อว่าและเป็นคำที่พบสถานที่ในศัพท์เฉพาะทางวัฒนธรรม, ผู้คนทั่วโลกเริ่มนำมาใช้และอื่น ๆ ทางเลือกใหม่เพื่อความสะดวกสบายเสื้อยูเนี่ยน ผู้เชี่ยวชาญกำมือของอเมริกันอ้างว่าชื่อได้ชื่อว่าในปี 1932 เมื่อทหาร Howard Jones"จ็อคกี้"การออกแบบใหม่ดูดซับเหงื่อสำหรับโทรจันเสื้อฟุตบอลทีม USC แต่กองทัพสหรัฐการแข่งขันต้นตอของคำมาจากกองทัพเสื้อฝึกอบรมการเป็นทหารมันไม่นานก่อนการปฏิบัติจริงมั่นใจตัวย่อ มีทฤษฎีทางเลือกหนึ่งที่รู้จักกันน้อยและค่อนข้างกราฟิกที่ใช้ในการตีความของมันคือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความคิดที่ว่าอาวุธที่มีความยาวสั้นลงได้ตามที่อธิบายไว้คล้ายกับรูปทรงของลำตัวตัดขา, เห็นร่วมกันในการต่อสู้ bloodier ของอดีตที่ผ่านมาแม้ว่าการเก็งกำไรนี้ไม่สามารถยืนยันความคิดที่มีแหวนเต็มไปด้วยเลือดของความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองเสื้อยืดได้ในที่สุดที่ออกเป็นชุดชั้นในมาตรฐานสำหรับการจัดอันดับทั้งหมดทั้งในกองทัพสหรัฐและกองทัพเรือ ถึงแม้ว่าเสื้อยืดมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกางเกงทหารเกมต่อสู้มีพลังมีประสิทธิภาพหรืองานก่อสร้างและโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อยู่ใน climes ร้อนมักจะสวมเสื้อยืดแดง กรกฎาคม 13, 1942, เรื่องจากปกนิตยสาร Life คุณสมบัติ"ภาพโรงเรียนของทหารสวมเสื้อยืดที่มีข้อความ"Air Corps Gunnery

ในไม่กี่ปีแรกหลังสงครามโลกครั้งที่สอง,แฟชั่นยุโรปสำหรับการสวมใส่เสื้อยืดเป็นเสื้อผ้าด้านนอกรับแรงบันดาลใจส่วนใหญ่โดยใหม่สหรัฐเครื่องแบบกองทัพแพร่กระจายไปยังประชากรพลเรือนของอเมริกา ในปี 1948 New York Times รายงานเครื่องมือทางการตลาดใหม่ไม่ซ้ำใครสำหรับแคมเปญในปีที่สำหรับ New York ราชการ Thomas E. Dewey มันเป็นครั้งแรกที่บันทึก"T - Shirt สโลแกน"มีข้อความอ่าน"ดิวมันสำหรับ Dewey", ซ้ำ ๆ กันอย่างใกล้ชิดโดยมีชื่อเสียงมากขึ้น"ผมชอบ Ike"เสื้อยืดใน Dwight D. Eisenhower's แคมเปญประธานาธิบดี

ในช่วงต้น1950 บริษัท เตรียมพร้อมอยู่ในไมอามี่, ฟลอริดา, เริ่มประดับเสื้อทีกับ Floridian ชื่อรีสอร์ทและแม้แต่ตัวการ์ตูน บันทึกแรกแคตตาล็อกเสื้อยืดกราฟฟิคที่สร้างขึ้นโดย Tropix Togs, โดยผู้ก่อตั้ง บริษัท ผู้สร้างและผู้ประกอบการไมอามีสาม Kantor พวกเขาได้รับใบอนุญาตเดิมสำหรับตัวละครวอลท์ดิสนีย์ที่รวมมิกกี้เม้าส์และ Davy Crockett บริษัท อื่น ๆ ต่อมาขยายกิจการเข้าไปในเสื้อทีธุรกิจการพิมพ์ที่รวมอุตสาหกรรมการผลิตเชอร์รี่บริษัท ยังอยู่ในไมอามี่

เชอร์รี่เริ่มธุรกิจในปี 1948, เจ้าของและผู้ก่อตั้ง, ควิน Sandler, ได้อย่างรวดเร็วเพื่อจับลงบนเสื้อยืดเทรนด์ใหม่และขยายตัวได้อย่างรวดเร็วพิมพ์หน้าจอ บริษัท ผ้าพันคอในหน้าจอพิมพ์ใบอนุญาตผลิตเครื่องแต่งกายที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา มีชื่อเสียงมากขึ้นเร็ว ๆ นี้ได้เห็นในทีวีเครื่องแต่งกายกีฬาแห่งชาติบทประพันธ์ใหม่นี้รวมถึงจอห์นเวย์น, และ Marlon Brando ในปี ค.ศ. 1955 James Dean ให้ความน่าเชื่อถือถนนเสื้อยืดในภาพยนตร์"กบฏโดยไม่มีเหตุ"คลาสสิก เสื้อยืดถูกพัฒนาอย่างรวดเร็วเป็นสัญลักษณ์ร่วมสมัยของเยาวชนก่อการจลาจล ความเกรียวกราวเริ่มต้นและเสียงโวยวายของประชาชนโดยเร็วและเสียชีวิตลงภายในเวลาที่แม้แต่อเมริกันเข็มขัดพระคัมภีร์จะได้เห็นการปฏิบัติจริงของการออกแบบ

ใน 60 ของคนที่เริ่มจะผูกสีและ screenprint T - Shirt ฝ้ายพื้นฐานทำให้การค้าประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ ความก้าวหน้าในการพิมพ์และการตายหลากหลายมากขึ้นและได้รับอนุญาต Tank Top, กล้ามเนื้อเสื้อ, สกู๊ปคอV - คอและรูปแบบอื่น ๆ อีกมากมายเสื้อยืดมาเพื่อแฟชั่น ในช่วงกลียุคนี้ระยะเวลาของการทดลองทางวัฒนธรรมและหลายเครื่องพิมพ์เสื้อยืดอิสระทำสำเนาของ"Guerrillero Heroico หรือเก่งแบบกองโจร", ภาพที่มีชื่อเสียงของ Ernesto"Che"Guevara ถ่ายโดย Alberto"Korda"Diaz นับตั้งแต่ที่ได้มีการกล่าวถึงเป็นส่วนใหญ่ทำซ้ำภาพในการถ่ายภาพประวัติศาสตร์ของส่วนใหญ่ต้องขอบคุณเสื้อเพิ่มขึ้นของ - T

1960 นอกจากนี้ยังเห็นการสร้างของ "เสียงกริ่งเสื้อยืด"ซึ่งกลายเป็นแฟชั่นหลักสำหรับเยาวชนและหิน - rollers - n ทศวรรษที่ยังเห็นการเกิดขึ้นของการย้อมสี - เน็คไทและหน้าจอการพิมพ์ - on - เสื้อยืดขั้นพื้นฐาน ในปี 1959,"พลา", แข็งแรงและยืดหยุ่นหมึกเพิ่มเติมได้ถูกคิดค้นให้สามารถเพิ่มเติมความหลากหลายมากในการออกแบบเสื้อยืด เป็นเทคโนโลยีสิ่งทอปรับปรุงรูปแบบเสื้อยืดใหม่เร็ว ๆ นี้ถูกนำรวมถึงด้านบนถัง, เสื้อยืด (หรือที่เรียก infamously เป็น"ผู้ชนะภรรยา"), กล้ามเนื้อเสื้อ>, คอตักและแน่นอนคอ V -

รายละเอียดเพิ่มเติมและสัญลักษณ์อื่น ๆ เสื้อยืดได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นตลอดยุคเคลิบเคลิ้มรวมมากขึ้นการทดลองทำที่บ้าน คลื่นยักษ์ของการเสียชีวิตผูกเสื้อยืดเริ่มปรากฏที่ฉาก burgeoning เทศกาลดนตรีในยุโรปตะวันตกและอเมริกา โดยสาย 60 ของมันเป็นจริงต้องแต่งกายในหมู่วัฒนธรรมตะวันตกฮิปปี้โคสต์ Band เสื้อยืดกลายเป็นอีกรูปแบบที่นิยมมากของเสื้อยืดพิมพ์โดยมีค่าน้อยและขายใน gigs สดและคอนเสิร์ตของวันประเพณียังคงวง, เสื้อ T ปัจจุบันเป็นที่นิยมเช่นเดียวกับที่เคย แต่ราคาของพวกเขาได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ในปี 1975 Vivienne Westwood ทำเครื่องหมายของเธอที่ 430 King 's Road, London ที่"sex"บูติกกับเสื้อใหม่สไตล์ Punk T - เธอรวมทั้งการออกแบบเสียชื่อ"พระเจ้าบันทึก Queen"ของเธอ Punk แนะนำออกแบบการระเบิดของแฟชั่นและอิสระในการออกแบบเสื้อยืดโดยเฉพาะ ในวันนี้การออกแบบที่ทันสมัยจำนวนมากจ่ายเงินส่วยให้"grunge look -"ระยะเวลาการละเมิดและเกี่ยวกับอนาธิปไตยนี้ของวัฒนธรรมตะวันตก

1980 การไหลเข้าของเงินทุนของ บริษัท เปลี่ยนไปทั่วใบหน้าของ - ตลาดเสื้อยืด T สโลแกนเสื้อได้รับความนิยมอีกครั้ง"เลือกชีวิต"ถูกผลิตเพื่อโปรโมทอัลบั้มแรกของวง George Micheal 's"Wham"ในขณะที่"Frankie กล่าวว่า"ช่วยผลักดันสายซิงเกิ้ลแย้งอย่างที่ด้านบนสุดของแผนภูมิสหราชอาณาจักรเพื่อลิเวอร์พูล จากวง"Frankie ไปที่ Hollywood" วงดนตรีทีมฟุตบอลพรรคการเมืองหน่วยงานโฆษณาการจัดประชุมทางธุรกิจในความเป็นจริงทุกคนหลังจากที่ชิ้นส่วนของโปรโมชั่นราคาถูกเริ่มที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและขายตัวเลขใหญ่ของเสื้อยืด ยกเว้นโนเบิลหนึ่งของเวลาที่เป็นสัญลักษณ์ในขณะนี้"ฟีดโลก"เสื้อยืดที่สร้างขึ้นเพื่อระดมทุนและการรับรู้ของเดิมและ groundbreaking Band Aid กิจกรรมการกุศล

ระหว่าง 80 และ 90 ของการผลิตเสื้อยืดและเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ดีขึ้นอย่างมากมายรวมทั้งรูปแบบเริ่มต้นของการดีทีจี (ตรงไปการ์เม้นท์ Transfer) การพิมพ์เพิ่มขึ้นปริมาณและห้องว่าง ขณะที่ในวงการการเงินของโลกเอาแจ้งให้ทราบล่วงหน้าตลาดหุ้นเป็นอเมริกันเสื้อยืดถูก classed เป็นรายการสินค้าในอุตสาหกรรมเครื่องแต่งกาย

ตราป้ายกำกับดูแลกิจการที่ทำเครื่องหมายเร็วมากของพวกเขาในอุตสาหกรรม รุ่นใหม่ของ - ออกแบบเสื้อยืดล้นมือตลาด, การส่งเสริมให้สอดคล้องและจงรักภักดีกับชื่อยี่ห้อเช่น Nike, ความแตกต่างกันมากกว่าการแสดงออกของประเพณีนี้ยังคงน่าเบื่อ แต่ยังคงวันนี้ตอนนี้"สัญลักษณ์"วินเทจ 82 เสื้อยืดจาก"Next"ตัวอย่างเช่น ภายในไม่กี่ปีในการพิมพ์เป็นครั้งแรกในการออกแบบนี้ได้รับอนุญาตให้น้ำท่วมตลาดจนชุดราคาถูกและตลาดเคาะไม่ชอบสีดำมีอิ่มตัวโลก มีการออกแบบที่คล้ายกันมากซึ่งมี จำกัด อายุการเก็บรักษาที่คล้ายกันทางวัฒนธรรม - มี

เมื่อเร็ว ๆ นี้การเคลื่อนไหวสร้างแรงบันดาลใจต่ออีกครั้ง politicizing - เสื้อยืดได้เปิดใช้งานและกลุ่มความดันองค์กรการกุศลที่จะผลักดันข้อความของพวกเขาไปยังผู้ชมกว้าง กว่าหนึ่งล้านคนเดินขบวนในกรุงลอนดอนกายอีกมากมายของสงครามต่อต้านการต่อต้านบุชและแบลร์ป้องกันเสื้อ T ที่ต่อต้านการชุมนุมอิรัก อีกตัวอย่างหนึ่งของการเตือนความทรงจำก่อนหน้านี้เหตุการณ์ Band Aid, เห็นทำแคมเปญประวัติความยากจนของปี 2005 ได้รับความคุ้มครองสื่อทั่วโลก หลังจาก Vivienne Westwood ปรากฏอีกครั้งใน - โลกที่มีเสื้อยืด T - เสื้อสโลแกนใหม่ของเธอ"ฉันไม่ก่อการร้ายโปรดอย่าจับผม" Hamnett Catherine,อื่นออกแบบแฟชั่นที่มีชื่อเสียงของอังกฤษเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับเธอประท้วงเสื้อ T - รวมทั้งผลงานของเธอเพื่อเน้นหนี้ประเทศโลกที่สามและการแพร่ระบาดของโรคเอดส์ในแอฟริกา จากนั้นอีกครั้ง, แคทเธอรีเพิ่งได้รับการยกมาเป็นว่าเสื้อสโลแกนทางการเมืองทำให้ผู้บริโภคที่"รู้สึกว่าพวกเขามีส่วนร่วมในการดำเนินการประชาธิปไตย"เมื่อในความเป็นจริงทั้งหมดที่พวกเขาได้ทำมาเป็นแหล่งช้อปปิ้งเสื้อผ้าเล็กน้อย นี้อาจจะจริง แต่พวกเขายังคงนำสื่อใหญ่ให้ความสนใจใด ๆ เพียงแค่ก่อให้เกิด

หลายปีที่ผ่านรูปแบบ,รูปภาพและมีส่วนร่วมในสังคมเสรีที่มีเสื้อยืดให้ถูกนำมารับเป็น, เสื้อยืดตอนนี้จำเป็นสำหรับการไปด้วยเสื้อผ้าแฟชั่นใด ๆ ไม่ว่าสิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของโลก ความก้าวหน้าทางเทคนิคยังยังมากขึ้นในอุตสาหกรรมได้รับอนุญาตให้ดูตัวเลือกเพิ่มเติมในรูปแบบและการตัด Oversize เสื้อยืดที่ขยายลงไปที่หัวเข่า, เป็นที่นิยมกับฮิปฮอปและแฟชั่นคนเล่นสเก็ต เปลี่ยนซีซั่น แต่เป็นครั้งคราวตลาดหญิง embraces ขันให้แน่นมากขึ้น"ตัด"เสื้อ T - รูปแบบการตัดสั้นเพียงพอที่จะแสดงให้เห็นกระบังลม หรือเพิ่มขึ้นของ"Hoodie"คลุมด้วยผ้าแขนยาวเสื้อยืดไม่สามารถละเลยก็ยังเป็นอย่างรวดเร็วกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่จะนอกจากนี้ถนนที่ชาญฉลาดของ Fashionista คอลเลกชันใด ๆ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีผู้บริโภค backlash ใหญ่สอดคล้องกับตราสินค้าของเสื้อตลาดและ T ได้รับใบอนุญาตของ บริษัท ผู้บริโภคอยู่ที่ล่าสุดกลับคืนความรู้สึกของความแตกต่างกันบางคนในวันนี้ไม่พอใจกับความคิดของ"ความภักดีแบรนด์" ผู้คนต้องการสะท้อนให้เห็นถึงบุคลิกภาพของตัวเองในความเชื่อทางการเมืองหรือความรู้สึกของรูปแบบอารมณ์ขัน บางคนกำลังออกแบบของตัวเองด้วย"ช่วยกว้างของการเลือกของ DIY ออนไลน์เสื้อยืดพิมพ์บริการรวมทั้ง"Cafe Press"และ"Threadless พูดถึงแค่สอง แต่หลายคนไม่ได้มีเวลาหรืองานศิลปะความโน้มเอียงไปยังการออกแบบของตัวเองและเพื่อให้เครื่องหมายนักออกแบบอิสระที่เพิ่มขึ้นของเสื้อยืด เตือนความทรงจำของปี 1960 แต่มีการอุทธรณ์ทั่วโลกศิลปินออกแบบกราฟฟิค renegades ของโลกแฟชั่นจะเริ่มสังเกตเห็นได้ สินทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด - เสื้อยืดที่ทันสมัยสามารถได้เป็นความคิดริเริ่มในอนาคต, ว่าคุณภาพจะอยู่ในความต้องการเสมอทั้งตอนนี้และหวังว่าจะเป็นไกล

My Links : เสื้อโปโล เสื้อผ้า เสื้อยืด Movie-Hot-New kskungs.wordpress.com Dragon Ball Win

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น