วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ประวัติแตกหักของเสื้อยืด

วันนี้ - เสื้อยืดทันสมัยมี spawned สิ่งทอและแฟชั่นหลากหลายอุตสาหกรรมมูลค่ากว่าสองพันล้านดอลลาร์เพื่อการค้าปลีกของโลก ไม่น่าเกิดของเสื้อยืดเป็นเหตุการณ์ค่อนข้าง unspectacular แต่ชิ้นนี้ต่ำต้อยของแต่งเป็นชุดเปลี่ยนสไตล์และแฟชั่นของวัฒนธรรมสำหรับรุ่นมา ในที่สุดเสื้อยืดจะใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองเพื่อประท้วงและในบางครั้งและสถานที่ในประวัติศาสตร์และเป็นสัญลักษณ์ของการปฏิวัติเปลี่ยนแปลง

ที่ส่วนต้นเสื้อได้น้อยกว่าชิ้นส่วนของชุดชั้นในซึ่งเป็นหนึ่งประโยชน์เป็นอย่างมากที่ว่า ในปลายศตวรรษที่ 19 เหมาะกับสหภาพ (ยังรู้จัก colloquially เป็นเสื้อกางเกงรูปแขนขายาว) ได้ในวัน hey มันใส่ในอเมริกาและส่วนเหนือของยุโรป เป็นที่นิยมตลอดชั้นและรุ่นนี้เล็กน้อยถักหนึ่งชิ้นปกคลุมร่างกายทั้งจากคอถึงข้อมือและ ankles การออกแบบชิ้นต้านทาน de featured ปรบลดลงในกลับใช้งานง่ายในอาคารนอกเก่า เป็นผ้าฝ้ายเป็นมากขึ้นอย่างแพร่หลายมีผู้ผลิตชุดชั้นในยึดครู่เพื่อสร้างทางเลือกให้แกนนำและค่อนข้างยุ่งยากออกแบบ วัสดุถักยากที่จะตัดและเย็บตะเข็บจึงมีฝ้ายกะแฟชั่นรุนแรงต่อมวลทำจะเริ่มต้น

ในครั้งยุโรปได้เปลี่ยนเป็นชาวอเมริกันยังคงเหงื่อและคันเป็นง่าย"T - รูป"แม่ถูกตัดสองครั้งจากผ้าฝ้ายและสองและเย็บชิ้นเผชิญกันใน workhouse ยุโรปต่ำต้อย เป็นครึ่งคู่เสื้อกางเกงรูปแขนขายาว แต่มันเร็วเอาในชีวิตของตนเอง เป็นปฏิวัติอุตสาหกรรมถึงข้อสรุปแน่นอนมัน Henry ทีฟอร์ดสร้างสายการผลิตแรกของโลกความคิดของ functionalism ประสิทธิภาพและประโยชน์เป็นสไตล์ป้อนสติหลักของสังคมทั่วโลกและยุโรปโดยเฉพาะ หลายคำถามเริ่ม Puritanism ในอดีตความคิด buttoned - down, วิคตอเรียของเจียมเนื้อเจียมตัวได้เริ่มให้วิธีการ swimsuits scantier และ scantier, bearing - ข้อเท้ากระโปรงและขาสั้นเสื้อ เป็นสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง loomed เมื่อขอบฟ้า, เสื้อยืดประมาณจะถูกเกณฑ์ทหารเพื่อกองทัพ

นักวิจัยประวัติศาสตร์กำหนดบันทึกเหตุการณ์ครั้งแรกของการแนะนำของเสื้อยืดในสหรัฐอเมริกาเกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่งเมื่อทหารสหรัฐกล่าวเมื่อ undershirts ฝ้ายแสงทหารยุโรปที่ออกเป็นชุดมาตรฐาน อเมริกันทหารมีเป็นไอรัฐบาลของพวกเขายังคงออกชุดทำด้วยผ้าขนสัตว์นี้ไม่แฟชั่นเป็นจริงข้อเสียทหารยุทธวิธี วิธี sniper สามารถเก็บและยังคงมุ่งปืนยาวของเขาด้วยลูกปัดของเหงื่อไหลในสายตาของเขาและคันที่เพิ่งจะไม่หายไปหรือไม่ กองทัพสหรัฐอาจไม่ได้ปฏิกิริยาเร็วยกของพวกเขาก็จะชอบ แต่และไฟ t - shirt ปฏิบัติอย่างเร็วจะทำให้หาทางกลับไปที่สำคัญผู้บริโภคอเมริกัน

เนื่องจากความสูงทรงเป็นที่รู้จักและต้องการชื่อที่ดีกว่าคำว่า"เสื้อยืด"ถูก coined และเป็นคำที่พบในพจนานุกรมวัฒนธรรม, ผู้คนทั่วโลกเริ่มนำมาใช้และอีกทางเลือกที่สะดวกสบายใหม่เสื้อสหภาพ ผู้เชี่ยวชาญหยิบอเมริกันอ้างว่าชื่อเป็น coined ในปี 1932 เมื่อ Howard Jones มอบหมาย"Jockey"การออกแบบใหม่ดูดซับเหงื่อสำหรับโทรจันเสื้อฟุตบอลทีม USC แต่กองทัพสหรัฐแข่งขันกำเนิดของคำว่ามาจากเสื้อฝึกกองทัพเป็นทหารมันไม่นานก่อนการปฏิบัติจริงมั่นใจย่อ มีทฤษฎีทางเลือกหนึ่งที่รู้จักกันค่อนข้างน้อยและภาพในการตีความได้เป็น เป็นหลักคิดที่แขนยาวสั้นได้อธิบายไว้คล้ายกับรูปร่างของเนื้อตัว amputees, เจนตาในสงคราม bloodier ของอดีต แต่การเก็งกำไรนี้ไม่สามารถยืนยันความคิดที่มีแหวนเต็มไปด้วยเลือดของความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในระหว่างสงครามโลกครั้งที่เสื้อยืดถูกที่สุดออกเป็นชุดชั้นในมาตรฐานสำหรับอันดับทั้งหมดทั้งในกองทัพสหรัฐและกองทัพเรือ แม้ว่าเสื้อยืดมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกางเกงทหารเกมต่อสู้แสดงพลังหรืองานก่อสร้างและโดยเฉพาะที่อยู่ใน climes อุ่นมักจะสวมเสื้อยืดเปิด กรกฎาคม 13, 1942, เรื่องปกนิตยสาร Life คุณลักษณะโรงเรียนภาพถ่าย Gunnery ของทหาร T ใส่กับเสื้อ text"Air Corps"

ในไม่กี่ปีแรกหลังสงครามโลกครั้งที่สอง,แฟชั่นยุโรปสำหรับใส่เสื้อเป็นผ้านอก, แรงบันดาลใจส่วนใหญ่ใหม่บาทเครื่องแบบทหารกระจายไปยังประชากรพลเรือนของสหรัฐอเมริกา In 1948 New York Times รายงานเครื่องมือทางการตลาดใหม่ที่ไม่ซ้ำกันสำหรับปีแคมเปญสำหรับ New York Governor Thomas E. Dewey เป็นครั้งแรกบันทึก"สโลแกนเสื้อยืด"อ่านข้อความ"ดิวมันสำหรับ Dewey", ซ้ำอย่างใกล้ชิดโดยมีชื่อเสียงมาก"I Like Ike"เสื้อยืดใน Dwight D. Eisenhower's แคมเปญประธานาธิบดี

ในช่วงต้น1950 บริษัท เตรียมพร้อมอยู่ใน Miami, Florida, เริ่มประดับเสื้อทีกับ Floridian ชื่อรีสอร์ทและตัวการ์ตูนได้ ครั้งแรกบันทึกรายการเสื้อยืดภาพสร้างโดย Tropix Togs โดยผู้ก่อตั้งและผู้สร้าง, ผู้ประกอบการสำนักงาน Miami Sam พวกเขาได้รับใบอนุญาตเป็นต้นฉบับสำหรับตัวอักษร Walt Disney ที่รวมมิกกี้เมาส์และ Davy Crockett ภายหลัง บริษัท อื่น ๆ ขยายตัวเป็นเสื้อทีธุรกิจการพิมพ์ที่ผลิตรวมเชอรี่บริษัท ยังอยู่ในไมอามี่

เชอรี่เริ่มธุรกิจใน 1948, เจ้าของและผู้ก่อตั้งควิน Sandler ถูกจับลงอย่างรวดเร็วแนวโน้มเสื้อใหม่และขยายตัวได้อย่างรวดเร็วพิมพ์หน้าจอ บริษัท ผ้าพันคอพิมพ์ลงในหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดได้รับใบอนุญาตผลิตสิ่งทอในประเทศสหรัฐอเมริกา ดาราเร็วมากขึ้นได้เห็นในโทรทัศน์แห่งชาติกีฬาเครื่องบทประพันธ์ใหม่นี้รวมถึง John Wayne และ Marlon Brando In 1955 James Dean ให้เสื้อ street - T ความน่าเชื่อถือในกบฏ"หนังคลาสสิคไม่มีสาเหตุ A" เสื้อยืดถูกพัฒนาอย่างรวดเร็วเป็นสัญลักษณ์ร่วมสมัยของเยาวชนฝ่าฝืน ความเกรียวกราวเริ่มต้นและโวยสาธารณะทันทีและเสียชีวิตลงในเวลาแม้แต่ American Bible Belt จะได้เห็นการปฏิบัติของการออกแบบ

ใน 60 ของคนเริ่มมัดย้อมและ screenprint T พื้นฐานฝ้ายเสื้อทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ ความก้าวหน้าในการพิมพ์และการตายได้หลากหลายมากขึ้นและ Tank Top, กล้ามเนื้อเสื้อ Scoop คอV - คอและรูปแบบอื่น ๆ ของเสื้อยืดมาในแฟชั่น ในช่วงกลียุคนี้ระยะเวลาของการทดลองทางวัฒนธรรมและหลายเครื่องพิมพ์เสื้อยืดอิสระทำสำเนา"Guerrillero Heroico หรือ Heroic กองโจร"ภาพที่มีชื่อเสียงของ Ernesto"Che"Guevara ถ่ายโดย Alberto"Korda"Diaz ตั้งแต่ที่ได้มีการกล่าวให้มากที่สุดทำซ้ำภาพในการถ่ายภาพประวัติศาสตร์ของขอบคุณส่วนใหญ่จะเสื้อขึ้นของ - T

ปี 1960 ยังเห็นการสร้างของ "สั่นเสื้อยืด"ที่กลายเป็นแฟชั่นหลักสำหรับเยาวชนและหิน n - rollers - ทศวรรษนี้ยังเห็นการเกิดการย้อมสี - ผูกและการพิมพ์บนหน้าจอ - เสื้อยืดขั้นพื้นฐาน ในปี 1959"Plastisol"ถาวรและ stretchable หมึกเพิ่มเติมถูกคิดค้นทำให้ความหลากหลายในการออกแบบเพิ่มเติม t - shirt มาก เป็นเทคโนโลยีสิ่งทอปรับปรุงรูปแบบเสื้อใหม่เร็ว ๆ นี้ถูกนำรวมถึงด้านบนถัง, เสื้อยืด (เรียก infamously เป็นผู้ชนะภรรยา"), กล้ามเนื้อเสื้อ> คอตักและหลักสูตร V - คอ

มากขึ้นและสัญลักษณ์ more เสื้อยืดถูกออกแบบและสร้างขึ้นตลอดยุคซึ่งทำให้เคลิบเคลิ้มรวมถึงการทดสอบมากขึ้นทำที่บ้าน คลื่นยักษ์ที่ผูก - ตายเสื้อยืดเริ่มปรากฏที่ฉาก burgeoning เทศกาลดนตรีในยุโรปตะวันตกและอเมริกา ก็โดยปลาย 60 ถูกจริงรหัสชุดที่ต้องการระหว่างวัฒนธรรมตะวันตกฮิปปี้ Coast Band T - shirts เป็นอีกรูปแบบที่นิยมมากของเสื้อยืดพิมพ์อย่างถูกและขายที่อยู่ gigs และคอนเสิร์ตของวันประเพณียังคงปัจจุบันเสื้อ T เป็นที่นิยมแถบเดิม แต่ราคาของพวกเขาได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในปี 1975 วิเวียน Westwood ทำให้เครื่องหมายเธอที่ 430 King 's Road, London ที่เพศ""บูติกใหม่กับเสื้อ Punk - style t - เธอรวมถึงเลว"เธอ God Save Queen ออกแบบ" Punk แนะนำออกแบบการระเบิดแบบอิสระและในการออกแบบเสื้อยืดโดยเฉพาะ วันนี้ออกแบบทันสมัยมากจ่ายบรรณาการที่"รันจ์มอง"ระยะเวลาการละเมิดและอนาธิปไตยนี้ของวัฒนธรรมตะวันตก

ตลาดของ บริษัท เงินทุนไหลเข้าของ 1980 เปลี่ยนทั้งหน้าของเสื้อยืด สโลแกนเสื้อยืดถูกดึงดูดความนิยมอีกครั้ง"เลือก Life"ที่ผลิตเพื่อส่งเสริมอัลบั้มแรกของวง George Micheal 's"ตี"ขณะที่"Frankie ว่า"ช่วยผลักดัน string of singles แย้งสูงไปด้านบนของแผนภูมิ UK สำหรับลิเวอร์พูล วงดนตรีจาก"Frankie Goes เพื่อ Hollywood" วง,ทีมฟุตบอลพรรคการเมืองหน่วยงานโฆษณาจัดประชุมทางธุรกิจในความเป็นจริงทุกชิ้นของโปรโมชั่นหลังถูกคณะกรรมการและเริ่มขายจำนวนมากมายของเสื้อยืด หนึ่งยกเว้นอริยเวลาเป็นสัญลักษณ์ now"Feed โลก"เสื้อยืด, สร้างขึ้นเพื่อระดมทุนและการรับรู้ของเดิมและ groundbreaking Band กิจกรรมการกุศลสงเคราะห์

ระหว่าง 80 และเสื้อเชิ้ตผลิตของ T - 90 และเทคโนโลยีการพิมพ์ดีขึ้นอย่างมากมายรวมทั้งรูปแบบแรกของDTG (ตรงไปการ์เม้นท์ Transfer) พิมพ์เพิ่มปริมาณและความ ขณะที่ในวงการการเงินของโลกตลาดหุ้นเอาแจ้งให้ทราบเป็น American T - Shirt เป็น classed เป็นรายการสินค้าในอุตสาหกรรมสิ่งทอ

ตราป้ายชื่อ บริษัท เร็วทำเครื่องหมายใหญ่ของพวกเขาในอุตสาหกรรม รุ่นใหม่ของ - ออกแบบเสื้อยืดล้นมือตลาดการส่งเสริมและพันธมิตรตามชื่อยี่ห้อเช่น Nike มากกว่าบุคลิกลักษณะการแสดงออกของประเพณีนี้ยังค่อนข้างน่าเบื่อยังวันนี้ Vintage"สัญลักษณ์นี้ 82"เสื้อยืดจาก"Next"ตัวอย่างเช่น ภายในไม่กี่ปีในการพิมพ์ครั้งแรกออกแบบนี้ได้รับอนุญาตให้น้ำท่วมตลาดจนสำเนาถูกและตลาด black knock - offs มีอิ่มตัวโลก มีรูปแบบคล้าย ๆ ที่มีคล้ายอายุ จำกัด วัฒนธรรม - มี

เมื่อเร็ว ๆ นี้การเคลื่อนไหวสร้างแรงบันดาลใจต่ออีก politicizing ที่เสื้อยืดได้เปิดการใช้งานและกลุ่มความดันองค์กรการกุศลที่จะผลักดันให้ข้อความไปยังกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น มากกว่าหนึ่งล้านคนเดินขบวนในกรุงลอนดอนใส่ array กว้างใหญ่ของสงครามต่อต้านการป้องกันและต่อต้าน Bush Blair เสื้อยืดที่ชุมนุมต่อต้านอิรัก อีกตัวอย่างหนึ่ง, รำลึกของเหตุการณ์ก่อน Band Aid, เห็น Make แคมเปญประวัติความยากจนปี 2005 ได้รับสื่อที่ครอบคลุมทั่วโลก หลังจากวิเวียน Westwood ใหม่ปรากฏในเสื้อยืด - T กับโลกใหม่ของเธอเสื้อสโลแกน"ผมไม่ผู้ก่อการร้ายกรุณาอย่าจับผม" Hamnett Catherine,อื่นออกแบบแฟชั่นที่มีชื่อเสียงของอังกฤษมีชื่อเสียง T เธอประท้วงเสื้อรวมถึงการทำงานของเธอเพื่อเน้นหนี้สามโลกและโรคเอดส์ในแอฟริกา แล้วอีกครั้ง Catherine ได้เพิ่งยกมาเป็นคำพูดเสื้อสโลแกนทางการเมืองให้ผู้บริโภคเพื่อ"ความรู้สึกที่พวกเขามีส่วนร่วมในการกระทำประชาธิปไตย"ในเมื่อความจริงทั้งหมดที่พวกเขาได้กระทำเป็นช้อปปิ้งเสื้อผ้าเล็กน้อย นี้อาจจะจริง แต่ก็ยังนำสื่อใหญ่สนใจใด ๆ เพียงแค่ทำให้

กว่าปีลักษณะของรูปภาพและช่วยเหลือสังคมไม่ว่าเสื้อยืดได้ให้เป็นที่ที่ได้รับ, เสื้อยืดตอนนี้มาด้วยความจำเป็นสำหรับเสื้อผ้าแฟชั่นใดไม่ว่าสิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของโลก ยังยังก้าวหน้าทางเทคนิคในอุตสาหกรรมที่ได้รับอนุญาตให้ตัวเลือกเพิ่มเติมในรูปแบบและตัด Oversize เสื้อยืดที่ขยายลงไปเข่าที่เป็นที่นิยมกับคนเล่นสเก็ตฮิปฮอปและแฟชั่น เปลี่ยน Seasons แต่เวลาตลาดหญิงรวบรวมเพิ่มเติมขันให้แน่น"ตัด"- แบบเสื้อตัดสั้นพอที่จะเปิดเผยกระบังลม ขึ้นของ"hoodie"หรือที่คลุมด้วยผ้าแขนยาวเสื้อยืดไม่สามารถปฏิเสธมันกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่จะเพิ่มถนนที่เก็บของ fashionista ฉลาด

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีการบริโภค backlash ใหญ่สอดคล้องกับแบรนด์ของ t - shirt และตลาดรับอนุญาตของบริษัท ผู้บริโภคเป็นที่ล่าสุดกลับคืนความรู้สึกของปัจเจกชนบางคนวันนี้ไม่พอใจกับแนวคิดของความภักดีแบรนด์" ผู้ที่ต้องการสะท้อนบุคลิกของตนเองความเชื่อทางการเมืองหรือความรู้สึกแบบอารมณ์ขัน บางคนมีการออกแบบของตัวเองด้วยความช่วยเหลือของเลือกอย่างมากมายของ DIY online เสื้อบริการการพิมพ์รวมถึง"Cafe Press"และ"Threadless"พูดถึงเพียงสอง แต่หลายคนไม่ได้เวลาไม่เอนเอียงในการออกแบบงานศิลปะของตนเองและเพื่อจุดเพิ่มขึ้นของ - เสื้อยืดออกแบบอิสระ รำลึกของปี 1960 แต่มีทั่วโลกอุทธรณ์ศิลปินนักออกแบบกราฟิก renegades ของโลกแฟชั่นจะเริ่มสังเกตเห็นได้ สินทรัพย์ยิ่ง a - เสื้อยืดทันสมัยสามารถเป็นความต้องการที่ริเริ่มใน, ที่มีคุณภาพเสมอทั้งตอนนี้และหวังไกลในอนาคต

Friends Link : เกมส์ เสื้อโปโล cubicdeveloper.leftlab.com cubicdeveloper.roadoflove.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น