วันอังคารที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Ikebana -- จัดดอกไม้ญี่ปุ่น

Ikebana เป็นศตวรรษศิลปะญี่ปุ่นเก่าจัดตัดลำต้นใบและดอกไม้ในภาชนะบรรจุ เทคนิคต่างๆที่จำเป็นเพื่อจัดลําและดอกไม้สอนในชั้นเรียน Ikebana พิเศษ สามถึงห้าปีในการสอนจะต้อง master ทักษะทางวิชาการและความสวยงามเหล่านี้

ในเกือบ 700 ปีที่ Ikebana ได้ในทางปฏิบัติรูปแบบต่างๆได้พัฒนา ในความนิยมมากที่สุดเป็น rikka (ดอกไม้ตรง), seika (ดอกไม้อยู่) nageire และ(ตรงผสมและการใช้ชีวิต) ลักษณะเหล่านี้จะจัดในแจกันสูง สไตล์ moribana (ดอกไม้กว้าง) จะนำเสนอตามปกติในภาชนะประเภทจานตื้น Ikebana การจัดตกแต่งแบบดั้งเดิม tokonoma ห้องในบ้านของบุคคลโดยได้รับ ในศตวรรษที่ผ่านมาจะเห็นการจัดดอกไม้ในห้องโถงทางเข้าและห้องนั่งเล่นของหอพักเอกชนรวมทั้งประชาชนและพาณิชยล็อบบี้อาคารและหน้าต่าง

เลือกดอกไม้เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างพิเศษใน ikebana มักจะเป็นดอกไม้เดียวที่เลือกสำหรับการออกแบบและจะต้องผสมผสานกลมกลืนกับภาชนะบรรจุ เมื่อเลือกดอกไม้ให้คนที่ต้องคำนึงถึงฤดูกาล ดอกไม้, แจกันและฤดูต้องเข้ากันได้ แตกต่างจากการออกแบบดอกไม้ตะวันตกซึ่งเป็นดอกไม้ชั้นบนกันจัดดอกไม้ญี่ปุ่นใช้จำนวนน้อยที่สุดของใบและลำต้นที่จำเป็นเพื่อให้รูปทรงสวยงามที่เน้นความงามง่ายของดอกไม้บาน

เป็นย้าย Ikebana เข้าใหม่ศตวรรษอิทธิพลตะวันตกสามารถมองเห็นในโรงเรียนเพียงไม่กี่ แบบนี้เรียกว่า hanaisho แม้ว่าดอกไม้หลายใช้ในการออกแบบมี layering และไม่สามารถรักษาพื้นที่รอบดอกแต่ละสมดุลระหว่างองค์ประกอบของการจัดเรียง ไม่ว่าอิทธิพลของมุมมองตะวันออกของรูปแบบศิลปะอยู่เสมอแพร่หลายมีลักษณะเรียบง่ายและความสามัคคีในหลักของการออกแบบ

My Links : เสื้อผ้า ขายส่ง เสื้อโปโล cubicdeveloper.leftlab.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น